Mujarhabat Kapsul, tác dụng cây ngải cứu chữa xương khớp 3.1

Mujarhabat Kapsul, tác dụng ngải cứu chữa xương khớp 3.1


Mujarhabat Kapsul




Những tác dụng của Ngải cứu mà bạn chưa biết!

 Cây ngải cứu còn có tên trong dân gian là cây thuốc cứu, cây thuốc cao hay ngải điệp có tên khoa học Artemisia vulgaris L. họ Cúc Asteraceae. Tác dụng của ngải cứu vô cùng tốt, đây là một cây thuốc nam có rất nhiều công dụng chữa các bệnh như điều hòa kinh nguyệt, an thai, trị mụn, lưu thông máu lên não


Mujarhabat Kapsul Những tác dụng của cây ngải cứu luôn vô cùng rộng rãi, theo như sách y học cổ truyền thì đây là một cây thuốc nam rất thân thiện với sức khỏe, nó giúp chữa các bệnh như: điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ, an thai, trị mụn nhọt, lưu thông máu lên não…


Cây ngải cứu trong dân gian còn được biết đến với cái tên gọi thân thương như cây giải cảm, cây thuốc cứu, cây thuốc cao hay ngải điệp… Công dụng chữa bệnh của cây giải cứu rất đa dạng với rất nhiều những loại bệnh khác nhau. Cây có tên khoa học Artemisia vulgaris L. thuộc họ Cúc Asteraceae.
Ngải cứu thường mọc hoang ở những vùng quê Việt Nam, ngày nay có nhiều hộ gia đình trồng ngải cứu để ăn, và sử dụng nó để chế biến cùng các món ăn hằng ngày.

Đặc điểm : Là loại cỏ sống lâu năm, thân có rãnh dọc. Lá mọc so le không cuống, màu 2 mặt lá khác nhau, mặt trên nhẵn, màu lục sẫm. Mặt dưới trắng tro, có nhiều lông nhỏ. Cây ngải cứu mọc hoang ở nhiều nơi trong cả nước, có thể trồng quanh nhà làm thuốc.

 Cách trồng cây ngải cứu: Trồng bằng thân ngầm, cành, ngọn bánh tẻ vào mùa xuân. Bộ phận được dùng : Thu hái lá và ngọn có hoa vào mùa hè, dùng tươi hoặc phơi khô trong râm mát. Ngải cứu phơi khô để lâu năm càng tốt. Lá ngải cứu phơi khô gọi là ngải điệp. Lá ngải cứu phơi khô vỏ cắt thành bột vụn rây lấy phần lông trắng và tơi gọi là ngải nhung.


Mức độ an toàn của ngải cứu như thế nào?

Mang thai và cho con bú

Ngải cứu không an toàn khi sử dụng cho phụ nữ mang thai. Ngải cứu có thể gây sẩy thai vì nó có thể gây ra kinh nguyệt và co bóp tử cung.


Lấy một nắm lá ngải cứu, xắt nhỏ, đánh tan đều với 1 quả trứng gà, nêm hạt nêm vừa miệng, đổ vào chảo chiên chín rồi ăn.

Bộ phận được dùng : Thu hái lá và ngọn có hoa vào mùa hè, dùng tươi hoặc phơi khô trong râm mát. Ngải cứu phơi khô để lâu năm càng tốt. Lá ngải cứu phơi khô gọi là ngải điệp. Lá ngải cứu phơi khô vỏ cắt thành bột vụn rây lấy phần lông trắng và tơi gọi là ngải nhung

Read more at: http://dongtrung-hathao.com/tac-dung-cua-ngai-cuu-trong-viec-chua-benh-1575.html
Tên hoạt chất: Ngải cứu

Tìm hiểu chung

Ngải cứu còn được gọi là thuốc cứu, ngải diệp, nhả ngải, quá sú, cỏ linh li, là một loài thực vật thuộc họ cúc. Thảo mộc này thuộc cây thân thảo, sống lâu năm, lá mọc so le, chẻ lông chim…

Cây ngải cứu họ cúc, mọc hoang, có mùi hăng, vị đắng, dùng làm thuốc. Các nghiên cứu đã chỉ ra ngải cứu có các polyphenol có lợi cho sức khỏe như flavonoid, các axit amin cholin, andenin có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, kháng viêm, sát khuẩn, cầm máu, điều hòa khí huyết, kinh nguyệt v.v...

  • Ngải cứu là loại cỏ sống hoang dã ở các mô đất hoang, ruộng đồng lâu năm, thân cây có rãnh dọc, hay mọc với nhau thành từng bãi (nếu ngải cứu trồng sẽ mọc thành rãnh, thành hàng).
  • Ngải cứu có hình thức khá giống với những loại cỏ dại khác nên nếu nhìn qua bạn rất dễ bị nhầm, tuy nhiên ngải cứu cũng có những đặc điểm rất riêng biệt.
tác dụng của cây ngải cứu trong dân gian
  •  Lá ngải cứu không có cuống và mọc so le nhau, ở 2 mặt của lá là 2 màu xanh khác nhua, mặt trên nhẵn, màu lục sẫm, mặt dưới không xanh đậm bằng mặt trên, có màu xanh hơi trắng tro và có nhiều lông nhỏ.
  • Cây ngải cứu ngày nay chủ yếu được trồng với quy mô lớn để làm thuốc, còn các gia đình chỉ trồng để ăn.
  • Sử dụng ngải cứu chữa bệnh:
    • Hái lá ngải cứu và ngọn để ăn tươi, hoặc phơi khô dưới bóng râm để chữa bệnh.
    • Ngải cứu phơi khô có thể để được rất nhiều năm mà không hề làm giảm đi công dụng chữa bệnh.

Mujarhabat Kapsul Tác dụng của ngải cứu

Như đã nói ở trên, cây ngải cứu có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe:
  • Cây có mùi hăng, ăn thấy có vị đắng, dùng làm thuốc giúp ổn định khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, giúp thai phụ an thai, chữa đau bụng do nhiễm khí lạnh, và đau bụng kinh.
  • Lá ngải cứu sao cháy còn có tác dụng cầm máu ngay tức thì.

Đau thần kinh tọa, nhức buốt khớp xương, đau đầu hoa mắt: Lấy 300gr ngải cứu rửa sạch, giã nát, thêm 2 muỗng mật ong (ruồi, nghệ), vắt lấy nước uống trưa, chiều. Uống liên tục trong 1-2 tuần.

 Cầm máu: Thói quen của ông bà xưa là khi bị đứt tay sẽ chạy ra vườn hái một vài lá ngải cứu vò nát đắp vào vết thương, sở dĩ làm được điều này là vì flavonoid một loại polyphenol  trong lá ngải cứu có tác dụng kháng viêm, cầm máu rất hiệu quả. Tuy nhiên vì yếu tố vệ sinh, chúng ta nên rửa thật sạch lá ngải cứu trước khi áp dụng phương pháp này.

– Điều hòa kinh nguyệt: Bạn có thể hãm trà ngải cứu để uống 1 tuần trước kỳ kinh để bớt đau bụng hay uống trong suốt kỳ kinh để điều hòa kinh nguyệt.

 Sơ cứu vết thương: Bạn hãy giã lá ngải cứu và trộn với muối để cầm máu và giảm đau khi bị thương.

– Trị mụn và dưỡng da: Đắp mặt bằng ngải cứu tươi giã nát có thể giúp trị mụn và làm hồng da.

– Chữa suy nhược cơ thể: Món gà hầm ngải cứu có thể bổ sung dưỡng chất cho những ai bị suy nhược cơ thể.

– Giảm mỡ bụng: Bạn có thể rang ngải cứu với muối rồi bỏ vào túi để chườm bụng. Cách này có thể giúp bạn giảm mỡ bụng, giữ ấm, ngăn ngừa táo bón và chữa đau lưng.

Ngải cứu có thể được sử dụng cho các mục đích sử dụng khác. Bạn hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ để biết thêm thông tin.

Lá ngải cứu chứa tinh dầu, tính ấm được xem là bài thuốc hữu hiệu trong các trường hợp:

Bài thuốc trị cảm cúm, ho, đau đầu: Nhờ vào lượng tinh dầu trong lá ngải cứu và tính ấm nên lá ngải cứu có công dụng tuyệt vời trong việc giải cảm. Cụ thể chúng ta lấy 300gram lá ngải cứu, 100gram lá khuynh diệp, 100gram lá bưởi nấu lên với 2 lit nước, cho sôi khoảng 20 phút thì đem xông trong 15 phút.


- Trị mụn nhọt: Tương tự khả năng kháng viêm sát khuẩn trong việc cầm máu, lá ngải cứu giã nhuyễn đắp lên da cũng điều trị mụn nhọt rất hiệu quả. Giã nhuyễn và đắp lên da 20 phút mỗi ngày sẽ phát huy công dụng. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo yếu tố vệ sinh trong phương pháp này.

lá ngải cứu giã ra làm thuốc

- Trị rôm sảy trên da trẻ em: Hiện tượng ngứa ngáy, rôm sảy ở trẻ em cũng có thể dứt điểm nếu bạn giã nát lá ngải cứu vắt lấy nước rồi pha với nước tắm cho trẻ sẽ giúp giảm bớt triệu chứng này. Nhờ vào khả năng sát khuẩn của lá ngải cứu.

- Giảm đau: Các chứng phong thấp, đau lưng, đau đầu cũng được cải thiện khi sử dụng các món ăn chế biến từ cây ngải cứu, nhờ vào các axit amin có lợi bên trong lá ngải cứu, các quá trình chuyển hóa, trao đổi chất sẽ diễn ra trôi chảy, giảm triệu chứng đau nhức hằng ngày. Có thể luộc, nấu canh hay xào phần thân và lá giống cây này.

- An thai: Cụ thể nên nấu 16gram ngải cứu với 16gram tía tô nấu với 600ml nước, thu lại 100 ml nước để uống ngày ba lần. Chuyên trị các trường hợp thai phụ đau bụng, ra máu nhiều. Ngải cứu lành tính đối với tử cung nên sẽ không gây ra tác dụng phụ hay sảy thai.

nước lá ngải cứu

-Mujarhabat Kapsul Kích thích ăn ngon: Trong lá ngải cứu có andenin và cholin cấu thành lên vitamin B có tác dụng tích cực trong chuyển hóa các chất, kích thích ăn ngon. Giảm tình trạng biếng ăn, thấp còi ở trẻ và giúp ngon miệng ở người già.

- Điều hòa kinh nguyệt: Lá ngải cứu còn giúp chu kì kinh nguyệt của chị em trở nên suông sẻ hơn, các triệu chứng đau bụng, kinh nguyệt không điều sẽ giảm rõ rệt nếu dùng lá ngải cứu hãm trong nước và uống như trà mỗi ngày trong 1 tuần trước kì kinh nguyệt. Điều hòa kinh nguyệt là tính năng nổi bật của cây ngải cứu, hoặc có thể chế biến các món ăn như canh ngải cứu thịt nạc, lá ngải cứu xào… để dễ sử dụng, giảm mùi hăng.


Một tuần trước ngày kinh dự kiến, mỗi ngày lấy 6-12g (tối đa 20g) sắc với nước hoặc hãm với nước sôi như trà, chia làm 3 lần uống trong ngày. Có thể uống dưới dạng bột (5-10g) hay dạng cao đặc (1-4g). Nếu kinh nguyệt không đều thì hàng tháng đến ngày bắt đầu kỳ kinh và cả những ngày đang có kinh, lấy ngải cứu khô 10g, thêm 200 ml nước, sắc còn 100 ml, thêm chút đường để uống, chia 2 lần/ngày. Có thể uống liều gấp đôi, cũng 2 lần/ngày. Sau 1-2 ngày sẽ thấy hiệu quả, người đỡ mệt, máu kinh đỏ và ít hơn.


- Bổ máu và giúp lưu thông máu: Với công dụng này nên chế biến thành món trứng rán ngải cứu. Cắt nhỏ ngải cứu đánh tan với một quả trứng và rán lên ăn với cơm, các đặc tính tốt của ngải cứu và trứng như giàu protein, andenin, cholin… sẽ giúp khi huyết lưu thông, tăng cường hệ miễn dịch.



lá ngải cứu và trứng gà

- Giảm mỡ bụng: Không chỉ chế biến thành các món ăn, lấy một bó ngải cứu to rang với 1kg muối cho đến khi dậy mùi, cho vào túi và chườm lên bụng sẽ có tác dụng đánh tan mỡ thừa, mềm cơ bụng, giữ ấm, ngăn ngừa tóa bón, bệnh phụ khoa v.v…

- Phòng ung thư: Ngải cứu có thể chống lại một số dòng tế bào ung thư đã được ghi nhận trong nhiều nghiên cứu ở động vật. Tuy nhiên, các thử nghiệm lâm sàng vẫn còn thiếu để hỗ trợ sử dụng ngải cứu trong điều trị ung thư hoặc dự phòng.

Suy nhược cơ thể, kém ăn : Lấy 250gr ngải cứu, 2 quả lê, 20gr câu kỷ tử, 10gr đinh quy, 1 con gà ri (gà ác) 150gr, hầm trong 0,5 lít nước (thêm gia vị, bột nêm) còn 250ml. Chia làm 5 phần, ăn cả ngày. Liên tục 1-2 tuần.

 Cảm cúm, ho, đau cổ họng, đau đầu, đau dây thần kinh: Lấy 300gr ngải cứu, 100gr lá khuynh diệp, 100gr lá bưởi (hoặc quýt, chanh). Nấu trong 2 lít nước. Sôi 20 phút nhấc xuống, xông 15 phút. Cách thứ 2: Nấu lá thuốc cứu với 100gr lá tía tô, 100gr tần dầy lá, 50gr lá sả trong 1 lít nước còn 0,5 lít. Uống mỗi lúc khát, liên tục trong 3-5 ngày.

Hỗ trợ điều trị cảm cúm, ho khan, viêm họng, đau đầu:

– Cách 1:
  • Ngải cứu (300gam)
  • Khuynh diệp (100gam)
  • Lá bưởi (100gam)
  • Nấu với 2 lít nước, rồi xông cả cơ thể trong 15 phút.
– Cách 2:
  • Nấu nước thuốc gồm: ngải cứu, tía tô, lá tần dầy, lá sả
  • Uống từ 3-5 ngày giúp giải cảm.

Lưu ý: Tác dụng của ngải cứu rất tốt, tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây ra ngộ độc.

  • Nếu sử dụng ngải cứu trong thời gian dài và nhiều sẽ làm dây thần kinh trung ương của bạn dễ bị hưng phấn, mang đến tác dụng phụ là làm chân tay run rẩy, nặng hơn có thể dẫn tới co giật, nói sàm, tê liệt.
  • Trường hợp nghiêm trọng còn làm các tổn thương các tế bào não, và để lại những di chứng nguy hiểm về sau.

Liều dùng của ngải cứu có thể khác nhau đối với những bệnh nhân khác nhau. Liều lượng dựa trên tuổi của bạn, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề cần quan tâm khác. Ngải cứu có thể không an toàn nếu bạn dùng không đúng liều lượng. Hãy thảo luận với thầy thuốc và bác sĩ để tìm ra liều dùng thích hợp.

Mujarhabat Kapsul Cơ chế hoạt động của ngải cứu là gì?

Hiện nay vẫn chưa có đủ nghiên cứu về tác dụng của loại thuốc này. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc. Các hóa chất trong ngải cứu có thể gây kích thích tử cung.


Tác dụng phụ

Bạn sẽ gặp tác dụng phụ nào khi dùng ngải cứu?

ngải cứu

Dị ứng: Ngải cứu có thể gây phản ứng dị ứng ở những người dị ứng với họ thực vật Asteraceae / Compositae. Các thành viên của họ thực vật Asteraceae bao gồm ragweed, hoa cúc và nhiều loại thảo mộc khác.

Ngải cứu cũng có thể gây phản ứng dị ứng ở những người bị dị ứng với cỏ bạch dương, cần tây hoặc cà rốt.

Cũng có một số nguồn thông tin cho rằng ngải cứu có thể gây phản ứng dị ứng ở những người bị dị ứng với mù tạt trắng, mật ong, sữa ong chúa, hazelnut, ô liu, cao su, đào, kiwi, hạt Micronesian gọi là Nangai và các cây khác từ chi Artemisia.

Phấn hoa ngải cứu có thể gây phản ứng ở những người dị ứng với thuốc lá.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến thầy thuốc hay bác sĩ.

Thận trọng

Mujarhabat Kapsul Trước khi dùng ngải cứu, bạn nên biết những gì?

Tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ, nếu:

  • Bạn có thai hoặc cho con bú, bạn chỉ nên dùng thuốc theo khuyến cáo của bác sĩ
  • Bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác
  • Bạn có dị ứng với bất kỳ chất nào của cây ngải cứu hoặc các loại thuốc khác hoặc các loại thảo mộc khác
  • Bạn có bất kỳ bệnh tật, rối loạn hoặc tình trạng bệnh nào khác
  • Bạn có bất kỳ loại dị ứng nào khác, như thực phẩm, thuốc nhuộm, chất bảo quản hay động vật.
  • Chức năng cầm máu, sát khuẩn: Các chức năng cầm máu, sát khuẩn của lá ngải cứu đều được tái hiện ở nước ion axit yếu. Nếu như giã nhuyễn lá ngải cứu để cầm máu hay điều trị mụn nhọt có thể gây nhiễm khuẩn thì nước ion axit yếu sẽ an toàn hơn, vì dùng nước xịt trực tiếp lên da giúp cầm máu, nhờ vào tính axit yếu giúp sát trùng, hỗ trợ cơ chế cầm máu của cơ thể.

Mujarhabat kapsul Bạn cần cân nhắc giữa lợi ích của việc sử dụng ngải cứu với nguy cơ có thể xảy ra trước khi dùng. Tham khảo ý kiến tư vấn của thầy thuốc hay bác sĩ trước khi sử dụng vị thuốc này.

Tác dụng của ngải cứu tốt cho sức khỏe nhưng nếu dùng quá nhiều cũng có thể gây ra ngộ độc. Dùng ngải cứu quá liều là làm cho thần kinh trung ương bị hưng phấn quá mức, dẫn tới chân tay run giật, sau đó cục bộ hoặc toàn thân co giật; Sau vài lần có thể dẫn đến kinh quyết (co cứng), nói sàm, thậm chí tê liệt. Kiểm tra bằng kính hiển vi có thể phát hiện các tổn thương ở tế bào não. Sau khi khỏi bệnh, vẫn thường để lại những di chứng như hay quên, ảo giác, viêm thần kinh,


Tuy công dụng của lá ngải cứu rất lớn nhưng bên cạnh đó vẫn tìm ẩn khả năng gây hại cho sức khỏe, ghi nhớ các lưu ý sau để bảo vệ sức khỏe:

lá ngải cứu chữa bệnh

- Lá ngải cứu có chức năng giảm đau nên sẽ gây ra các tổn thương thần kinh, gây hung phấn quá mức, có thể dẫn đến co giật. Tốt nhất chỉ nên sử dụng 2 lần một tuần, khi không có triệu chứng bệnh không nên sử dụng, càng không dùng để nấu nước pha trà uống hằng ngày khi không điều trị bệnh lý nào liên quan.

- Đối với thai phụ: Không uống, ăn món ăn nào từ lá ngải cứu trong 3 tháng đầu thai kì. Vì trong thời gian này không sử dụng bất kì dược liệu nào.

- Tinh dầu trong lá ngải cứu tốt cho sức khỏe, nhưng cũng có thể gây ra độc tính cho gan, thận, và các quá trình trao đổi chất phức tạp khác.

- Người bị rối loạn đường ruột cấp tính: Khi ruột bị tổn thương, sử dụng ngải cứu sẽ làm khó kiểm soát quá trình điều trị bệnh đường ruột. Vì ngải cứu còn có tính năng lợi tiểu, giúp đi tiểu nhiều.

Một phương pháp bổ trợ sức khỏe tương đương với lá ngải cứu là nước điện giải ion, phương pháp tiên tiến trong phòng và điều trị bệnh đến từ Nhật Bản. Sản sinh từ công nghệ điện phân, cho ra dòng nước với từng mức pH phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của cộng động.


Tác dụng của ngải cứu tốt cho sức khỏe nhưng nếu dùng quá nhiều cũng có thể gây ra ngộ độc. Dùng ngải cứu quá liều là làm cho thần kinh trung ương bị hưng phấn quá mức, dẫn tới chân tay run giật, sau đó cục bộ hoặc toàn thân co giật; Sau vài lần có thể dẫn đến kinh quyết (co cứng), nói sàm, thậm chí tê liệt. Kiểm tra bằng kính hiển vi có thể phát hiện các tổn thương ở tế bào não. Sau khi khỏi bệnh, vẫn thường để lại những di chứng như hay quên, ảo giác, viêm thần kinh,

- Chức năng tăng cường sức đề kháng: Trong nước điện giải ion có chứa các vi khoáng có lợi cho quá trình trao đổi chất, thanh lọc tế bào giúp tăng cường sức đề kháng bảo vệ cơ thể.

Mujarhabat Kapsul Ngoài ra còn có công dụng trung hòa lượng axit dư thừa, căn nguyên của các chứng bệnh mãn tính nguy hiểm như ung thư, tim mạch, tiểu đường, gout v.v… Khả năng làm chậm quá trình oxy hóa nhờ vào các hydrogen giải phóng trong quá trình điện phân nước.

Như vậy, tìm hiểu lá ngải cứu có tác dụng gì chỉ nên dừng lại ở sử dụng ngải cứu như một bài thuốc tốt, không nên sử dụng như một thực phẩm hằng ngày hay một loại trà.

Tác giả:

Tin liên quan

Bảo vệ cảm quan thẩm mỹ, tạo ra phong thủy đẹp
Bảo vệ cảm quan thẩm mỹ, tạo ra phong thủy đẹp

Là một địa chỉ kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn có danh tiếng lại nằm ngay tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính vì vậy, khách hàng ở địa chỉ 21b Bùi Thị Xuân, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh rất chú trọng đến không gian các căn phòng trong khách sạn của mình và quyết định sử dụng dịch vụ thi công giấy dán tường Hàn Quốc của Lâm Hoàng Wall Paper để tạo ra nét tươi mới hấp dẫn hơn.

Cam kết sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý
Cam kết sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý

Nhập bài viết tóm tắt ở đây

Phân biệt Mujarhabat Kapsul hàng giả hàng thật
Phân biệt Mujarhabat Kapsul hàng giả hàng thật

Giúp khách hàng phân biệt được Mujarhabat Kapsul hàng thật và hàng giả tại thị trường Việt Nam

Mujarhabat Kapsul và tác dụng điều trị bệnh của cây đinh lăng trong y học
Mujarhabat Kapsul và tác dụng điều trị bệnh của cây đinh lăng trong y học

Mujarhabat Kapsul và tác dụng điều trị bệnh của cây đinh lăng trong y học

Mujarhabat Kapsul , nước ép cải bắp và chanh
Mujarhabat Kapsul , nước ép cải bắp và chanh

Mujarhabat Kapsul , nước ép cải bắp và chanh . Nguồn vitamin tự nhiên vô giá

0989619027
1