Mujarhabat Kapsul và tác dụng của nó 27.2

Mujarhabat Kapsul và tác dụng của nó 27.2

Mujarhabat kapsul Ngải cứu là gì?

Cây ngải cứu còn  tên gọi khác là cây thuốc cứu hay cây ngải diệp. Tên khoa học của ngải cứu là artemisia vulgaris, thuộc họ cúc asteraceae. Ngải diệp là cây thân thảo, sống lâu năm, ưa độ ẩm, rất dễ trồng. Đông y thường sử dụng phần lá non của cây làm thuốc ôn khí huyết, trục hàn thấp, điều kinh… Trong cây có chứa tinh dầu với hàm lượng 0.2 – 0.34%, chủ yếu là chất cineol.

Những tác dụng của cây ngải cứu luôn vô cùng rộng rãi, theo như sách y học cổ truyền thì đây là một cây thuốc nam rất thân thiện với sức khỏe, nó giúp chữa các bệnh như: điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ, an thai, trị mụn nhọt, lưu thông máu lên não…

Ngải cứu là gì?

Cây ngải cứu còn  tên gọi khác là cây thuốc cứu hay cây ngải diệp. Tên khoa học của ngải cứu là artemisia vulgaris, thuộc họ cúc asteraceae. Ngải diệp là cây thân thảo, sống lâu năm, ưa độ ẩm, rất dễ trồng. Đông y thường sử dụng phần lá non của cây làm thuốc ôn khí huyết, trục hàn thấp, điều kinh… Trong cây có chứa tinh dầu với hàm lượng 0.2 – 0.34%, chủ yếu là chất cineol.

Những tác dụng của cây ngải cứu luôn vô cùng rộng rãi, theo như sách y học cổ truyền thì đây là một cây thuốc nam rất thân thiện với sức khỏe, nó giúp hỗ trợ chữa các bệnh như: điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ, an thai, mụn nhọt, lưu thông máu lên não… Từ xa xưa ông cha ta đã biết sử dụng sự đa năng của ngải cứ để chữa rấ nhiều bệnh.
Cây ngải cứu trong dân gian còn được biết đến với cái tên gọi thân thương như cây giải cảm, cây thuốc cứu, cây thuốc cao hay ngải điệp… Công dụng chữa bệnh của cây giải cứu rất đa dạng với rất nhiều những loại bệnh khác nhau. Cây có tên khoa học Artemisia vulgaris L. thuộc họ Cúc Asteraceae.
Ngải cứu thường mọc hoang ở những vùng quê Việt Nam, ngày nay có nhiều hộ gia đình trồng ngải cứu để ăn, và sử dụng nó để chế biến cùng các món ăn hằng ngày.

Giá cây ngải cứu bao nhiêu tiền 1kg?

Ngải cứu được bày bán rất nhiều tại các khu chợ, siêu thị. Không chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh lý, cây ngải diệp còn được chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng. Vì vậy, giá ngải diệp phù hợp với nhiều đối tượng mua hàng. Ngoài cây ngải diệp tươi để nấu, thị trường có bán các loại: ngải diệp khô, bột ngải diệp, nhung ngải diệp, nhang ngải diệp… Giá từng loại sản phẩm ngải cứu trên thị trường như sau:

  • Ngải diệp tươi: 30.000 đồng/1kg.
  • Ngải diệp khô: 100.000 – 140.000 đồng/1kg.
  • Bột lá ngải diệp khô: 300.000 đồng/1kg.
  • Tinh dầu ngải diệp: 145.000 đồng/10ml, 400.000 đồng/100ml.
  • Nhung lá ngải diệp: 130.000 đồng/1kg.
  • Nhang ngải diệp: 35.000 đồng/1 gói 10 cây.

Hiện nay trên thị trường, giá bán ngải cứu không có sự đồng nhất. Mỗi cơ sở cung cấp trên thị trường đều có mức giá bán khác nhau. Vì vậy, người dùng thường khó lựa chọn để mua. Nếu mua hàng quá rẻ lại sợ đó là hàng kém chất lượng. Nếu mua hàng giá cao lại sợ bán hàng giả, độn giá lên cao lừa người tiêu dùng. Vì vậy, người dùng cần tìm hiểu kĩ cơ sở bán hàng trước khi lựa chọn mua hàng.

Mujarhabat kapsul Đặc điểm cây ngải cứu

Cây ngải diệp cao khoảng 0.4 – 1m, cảnh non thường có lông li ti. Thân cây có nhiều rãnh dọc. Lá ngải không có cuống, mọc so le, hai mặt lá có màu khác nhau. Mặt trên màu lục sẫm, nhẵn trong khi mặt dưới có nhiều lông nhỏ màu trắng tro. Vò nát lá ngải diệp có mùi thơm hắc. Cụm hoa hình đầu nhỏ, màu vàng lục nhạt, mọc tập trung thành từng chùm kép ở đầu cành. Quả cây nhỏ, không có túm lông. Cây ngải diệp thường mọc thành cụm.

Vào mùa xuân, cây đẻ nhánh và sinh trưởng rất nhanh. Cuối mùa hè, cây bắt đầu nở hoa, kết hạt và phát tán hạt. Mùa đông, phần thân trên mặt đất thường lụi đi, phần rễ cây vẫn tồn tại và tiếp tục sinh trưởng vào mùa xuân năm sau.

Lá và ngọn cây ngải cứu thường được dùng để ăn hoặc sắc thuốc. Ngải diệp phơi khô, tán bột vụn rây lấy phần lông trắng và tơi gọi là ngải nhung. Đông y thường dùng ngải nhung làm thuốc châm cứu.

3. Lưu ý khi sử dụng cây ngải cứu.

Tuy công dụng của lá ngải cứu rất lớn nhưng bên cạnh đó vẫn tìm ẩn khả năng gây hại cho sức khỏe, ghi nhớ các lưu ý sau để bảo vệ sức khỏe:

lá ngải cứu chữa bệnh

- Lá ngải cứu có chức năng giảm đau nên sẽ gây ra các tổn thương thần kinh, gây hung phấn quá mức, có thể dẫn đến co giật. Tốt nhất chỉ nên sử dụng 2 lần một tuần, khi không có triệu chứng bệnh không nên sử dụng, càng không dùng để nấu nước pha trà uống hằng ngày khi không điều trị bệnh lý nào liên quan.

- Đối với thai phụ: Không uống, ăn món ăn nào từ lá ngải cứu trong 3 tháng đầu thai kì. Vì trong thời gian này không sử dụng bất kì dược liệu nào.

- Tinh dầu trong lá ngải cứu tốt cho sức khỏe, nhưng cũng có thể gây ra độc tính cho gan, thận, và các quá trình trao đổi chất phức tạp khác.

- Người bị rối loạn đường ruột cấp tính: Khi ruột bị tổn thương, sử dụng ngải cứu sẽ làm khó kiểm soát quá trình điều trị bệnh đường ruột. Vì ngải cứu còn có tính năng lợi tiểu, giúp đi tiểu nhiều.

Một phương pháp bổ trợ sức khỏe tương đương với lá ngải cứu là nước điện giải ion, phương pháp tiên tiến trong phòng và điều trị bệnh đến từ Nhật Bản. Sản sinh từ công nghệ điện phân, cho ra dòng nước với từng mức pH phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của cộng động.

I. Tác dụng của cây ngải cứu:

tác dụng của ngải cứu đối với sức khỏe

1. Tác dụng của ngải cứu:

Như đã nói ở trên, cây ngải cứu có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe:
  • Cây có mùi hăng, ăn thấy có vị đắng, dùng làm thuốc giúp ổn định khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, giúp thai phụ an thai, chữa đau bụng do nhiễm khí lạnh, và đau bụng kinh.
  • Lá ngải cứu sao cháy còn có tác dụng cầm máu ngay tức thì.

Có thể bạn quan tâm: Cách làm món gà hầm ngải cứu thơm ngon đúng vị

Mujarhabat Kapsul 2. Cây ngải cứu trong dân gian:

  • Ngải cứu là loại cỏ sống hoang dã ở các mô đất hoang, ruộng đồng lâu năm, thân cây có rãnh dọc, hay mọc với nhau thành từng bãi (nếu ngải cứu trồng sẽ mọc thành rãnh, thành hàng).
  • Ngải cứu có hình thức khá giống với những loại cỏ dại khác nên nếu nhìn qua bạn rất dễ bị nhầm, tuy nhiên ngải cứu cũng có những đặc điểm rất riêng biệt.
tác dụng của cây ngải cứu trong dân gian
  •  Lá ngải cứu không có cuống và mọc so le nhau, ở 2 mặt của lá là 2 màu xanh khác nhua, mặt trên nhẵn, màu lục sẫm, mặt dưới không xanh đậm bằng mặt trên, có màu xanh hơi trắng tro và có nhiều lông nhỏ.
  • Cây ngải cứu ngày nay chủ yếu được trồng với quy mô lớn để làm thuốc, còn các gia đình chỉ trồng để ăn.
  • Sử dụng ngải cứu chữa bệnh:
    • Hái lá ngải cứu và ngọn để ăn tươi, hoặc phơi khô dưới bóng râm để chữa bệnh.
    • Ngải cứu phơi khô có thể để được rất nhiều năm mà không hề làm giảm đi công dụng chữa bệnh.

II. Tác dụng của cây ngải cứu với sức khỏe

1. Ngải cứu hỗ trợ điều trị đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt:

  • Đau bụng kinh là một triệu chứng hết sức dữ dội và là nỗi ám ảnh của nhiều cô gái và các chị em. Tuy nhiên bài thuốc dưới đây sẽ giúp các chị em giải quyết được nỗi lo đau bụng kinh, trễ kinh hoặc kì kinh kéo dài.
  • Bài thuốc điều kinh từ ngải cứu:
Mujarhabat kapsul Một tuần trước chu trình kinh nguyệt, sử dụng ngải theo bài thuốc sau:
  • Với đau bụng kinh: Mỗi ngày lấy khoảng 6-12g lá ngải sắc đặc với nước, hoặc nếu bạn không thể uống được như vậy có thể hãm với nước sôi để uống như trà. Nước ngải chia làm 3 lần uống trong ngày, và uống mỗi ngày.
  • Với kinh nguyệt không đều: đến ngày bắt đầu chu kỳ kinh và trong suốt những ngày đang có kinh uống trà ngải cứu theo công thức sau:
tác dụng của cây ngải cứu đối với phụ nữ

Ngải cứu điều hòa kinh nguyệt

Lá ngải cứu khô (10g), thêm vào 200 ml nước và sắc tới khi còn 100 ml, có thể thêm chút đường để uống.
Uống 2 lần/ngày.

3. Sơ cứu vết thương:

  • Lá ngải cứu tươi giã nát, thêm vào 1/3 muỗng cà phê muối, rồi vo gọn đắp lên vết thương đang chảy máu
  • Ngải cứu có tác dụng cần máu nhanh, giảm đau nhức ở vết thương.

4. Trị mụn, mẩn ngứa:

  • Làm đẹp: Lá ngải cứu tươi rửa sạch, giã nát, đắp lên mặt để trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch.
  • Chữa mẩn ngứa: Lấy nước ngải bôi lên những chỗ mẩn ngứa, hăm tã ở trẻ.

5. Hỗ trợ điều trị đau thần kinh tọa, mỏi khớp xương ở người cao tuổi, chữa đau đầu hoa mắt:

  • Lấy 300gam lá ngải cứu rửa sạch, giã nát, cho thêm vào 2 muỗng mật ong, vắt lấy nước uống.
  • Uống vào buổi trưa, và chiều.
  • Uống liên tục trong 1-2 tuần.

Đọc thêm bài viết: 16 tác dụng tuyệt vời từ lá sen tươi

Mujahabat kapsul 6. Bổ máu, lưu thông máu:

  • Ngải cứu, trứng gà, gia vị
  • Lá ngải cứu cắt nhỏ, đánh tan với 1 quả trứng gà, bỏ thêm hạt nêm và các gia vị khác, rán vàng, ăn với cơm, hoặc ăn không đều được.
Tác dụng của ngải cứu bổ sung lưu thông khí huyết

Tác dụng của ngải cứu bổ sung lưu thông khí huyết

7. Hỗ trợ điều trị cảm cúm, ho khan, viêm họng, đau đầu:

– Cách 1:
  • Ngải cứu (300gam)
  • Khuynh diệp (100gam)
  • Lá bưởi (100gam)
  • Nấu với 2 lít nước, rồi xông cả cơ thể trong 15 phút.
– Cách 2:
  • Nấu nước thuốc gồm: ngải cứu, tía tô, lá tần dầy, lá sả
  • Uống từ 3-5 ngày giúp giải cảm.


  • x

    Đặc tính trị bệnh của cây ngải cứu:

    hình ảnh lá ngải cứu

    Với câu hỏi lá ngải cứu có tác dụng gì? Có thể thưa rằng lá ngải cứu là một bài thuốc Nam được sử dụng phổ biến, rộng rải ở mọi vùng quê Việt Nam hay còn gọi là cây thuốc cứu. Từ xưa người ta đã biết trồng cho vườn nhà mình giống cây này bởi công dụng tuyệt vời và phổ biến của nó.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra ngải cứu có các polyphenol có lợi cho sức khỏe như flavonoid,  các axit amin cholin, andenin có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, kháng viêm, sát khuẩn, cầm máu, điều hòa khí huyết, kinh nguyệt v.v...

    Mujarhabat kapsul 2.  Công dụng chữa bệnh của cây ngải cứu.

    Lá ngải cứu chứa tinh dầu, tính ấm được xem là bài thuốc hữu hiệu trong các trường hợp:

    Bài thuốc trị cảm cúm, ho, đau đầu: Nhờ vào lượng tinh dầu trong lá ngải cứu và tính ấm nên lá ngải cứu có công dụng tuyệt vời trong việc giải cảm. Cụ thể chúng ta lấy 300gram lá ngải cứu, 100gram lá khuynh diệp, 100gram lá bưởi nấu lên với 2 lit nước, cho sôi khoảng 20 phút thì đem xông trong 15 phút.

    - Cầm máu: Thói quen của ông bà xưa là khi bị đứt tay sẽ chạy ra vườn hái một vài lá ngải cứu vò nát đắp vào vết thương, sở dĩ làm được điều này là vì flavonoid một loại polyphenol  trong lá ngải cứu có tác dụng kháng viêm, cầm máu rất hiệu quả. Tuy nhiên vì yếu tố vệ sinh, chúng ta nên rửa thật sạch lá ngải cứu trước khi áp dụng phương pháp này.

    Ngải cứu chữa đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt

    Ngải cứu có tính ấm, có tác dụng điều hòa khí huyết và trị chứng kinh nguyệt không đều, kinh kéo dài, thống kinh. Tác dụng của cây ngải cứu giảm các cơn đau gây nên cơn đau bụng khi hành kinh do: Khí huyết ứ trệ, máu không lưu thông gây chèn ép lên các bộ phận khác trong cơ thể dẫn đến những cơn đau bụng khó chịu diễn ra trước, trong và sau kinh nguyệt. Tác dụng lưu thông khí huyết của ngải diệp giúp kinh nguyệt ổn định.

    Theo dược sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Hội Dược liệu Tp. HCM, có những cách chữa đau bụng kinh như massage, chườm đá nóng hay lăn bình nước ấm qua bụng. Ngoài ra bạn có thể dùng một nắm lá ngải cứu cùng muối hạt, hơ nóng chườm trên bụng cũng có tác dụng tốt xoa dịu cơn đau.

    - Trị mụn nhọt: Tương tự khả năng kháng viêm sát khuẩn trong việc cầm máu, lá ngải cứu giã nhuyễn đắp lên da cũng điều trị mụn nhọt rất hiệu quả. Giã nhuyễn và đắp lên da 20 phút mỗi ngày sẽ phát huy công dụng. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo yếu tố vệ sinh trong phương pháp này.

    lá ngải cứu giã ra làm thuốc

    - Trị rôm sảy trên da trẻ em: Hiện tượng ngứa ngáy, rôm sảy ở trẻ em cũng có thể dứt điểm nếu bạn giã nát lá ngải cứu vắt lấy nước rồi pha với nước tắm cho trẻ sẽ giúp giảm bớt triệu chứng này. Nhờ vào khả năng sát khuẩn của lá ngải cứu.

    - Giảm đau: Các chứng phong thấp, đau lưng, đau đầu cũng được cải thiện khi sử dụng các món ăn chế biến từ cây ngải cứu, nhờ vào các axit amin có lợi bên trong lá ngải cứu, các quá trình chuyển hóa, trao đổi chất sẽ diễn ra trôi chảy, giảm triệu chứng đau nhức hằng ngày. Có thể luộc, nấu canh hay xào phần thân và lá giống cây này.

    - An thai: Cụ thể nên nấu 16gram ngải cứu với 16gram tía tô nấu với 600ml nước, thu lại 100 ml nước để uống ngày ba lần. Chuyên trị các trường hợp thai phụ đau bụng, ra máu nhiều. Ngải cứu lành tính đối với tử cung nên sẽ không gây ra tác dụng phụ hay sảy thai.

    Giá cây ngải cứu bao nhiêu tiền 1kg?

    Ngải cứu được bày bán rất nhiều tại các khu chợ, siêu thị. Không chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh lý, cây ngải diệp còn được chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng. Vì vậy, giá ngải diệp phù hợp với nhiều đối tượng mua hàng. Ngoài cây ngải diệp tươi để nấu, thị trường có bán các loại: ngải diệp khô, bột ngải diệp, nhung ngải diệp, nhang ngải diệp… Giá từng loại sản phẩm ngải cứu trên thị trường như sau:

    • Ngải diệp tươi: 30.000 đồng/1kg.
    • Ngải diệp khô: 100.000 – 140.000 đồng/1kg.
    • Bột lá ngải diệp khô: 300.000 đồng/1kg.
    • Tinh dầu ngải diệp: 145.000 đồng/10ml, 400.000 đồng/100ml.
    • Nhung lá ngải diệp: 130.000 đồng/1kg.
    • Nhang ngải diệp: 35.000 đồng/1 gói 10 cây.

    Hiện nay trên thị trường, giá bán ngải cứu không có sự đồng nhất. Mỗi cơ sở cung cấp trên thị trường đều có mức giá bán khác nhau. Vì vậy, người dùng thường khó lựa chọn để mua. Nếu mua hàng quá rẻ lại sợ đó là hàng kém chất lượng. Nếu mua hàng giá cao lại sợ bán hàng giả, độn giá lên cao lừa người tiêu dùng. Vì vậy, người dùng cần tìm hiểu kĩ cơ sở bán hàng trước khi lựa chọn mua hàng.

    Tác dụng của ngải cứu với bà bầu

    Trên thực tế hiện nay vẫn chưa có bất kỳ một kết luận nào cho rằng ăn lá ngải cứu sẽ gây sảy thai, đặc biệt là 3 tháng đầu. Tuy nhiên trong vòng 3 tháng đầu thì sản phụ không nên quá lạm dụng ngải diệp bởi có thể dẫn đến ra máu nhiều, co tử cung và sảy thai. Nếu bà bầu có ý định ăn rau ngải diệp, hãy hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

    Trong thời kỳ mang thai, nếu bà bầu ăn ngải cứu với tần suất phù hợp, từ 1 đến 2 lần trong tuần thì không ảnh hưởng gì đến sức khỏe mẹ và bé. Ngải diệp có tác dụng xoa dịu những cơn đau cơ, giúp tuần hoàn máu, giảm cơn đau vùng bụng và được sử dụng trong một số bài thuốc dành cho người bị động thai hay sảy thai liên tiếp.

    nước lá ngải cứu

    - Kích thích ăn ngon: Trong lá ngải cứu có andenin và cholin cấu thành lên vitamin B có tác dụng tích cực trong chuyển hóa các chất, kích thích ăn ngon. Giảm tình trạng biếng ăn, thấp còi ở trẻ và giúp ngon miệng ở người già.

    - Điều hòa kinh nguyệt: Lá ngải cứu còn giúp chu kì kinh nguyệt của chị em trở nên suông sẻ hơn, các triệu chứng đau bụng, kinh nguyệt không điều sẽ giảm rõ rệt nếu dùng lá ngải cứu hãm trong nước và uống như trà mỗi ngày trong 1 tuần trước kì kinh nguyệt. Điều hòa kinh nguyệt là tính năng nổi bật của cây ngải cứu, hoặc có thể chế biến các món ăn như canh ngải cứu thịt nạc, lá ngải cứu xào… để dễ sử dụng, giảm mùi hăng.


    . Làm thuốc điều kinh:
    Phụ nữ đang trong thời kì hành kinh, trước hành kinh và những người bị rối kinh, trễ kinh, đau bụng kinh đều có thể sử dụng ngải cứu để điều hòa lại kinh nguyệt của mình.
    Cách dùng như sau:
    – Với người đau bụng kinh:
    + Đau bung vào những ngày hành kinh khiến cho các chị em không thể tập chung làm việc, học tập và bỏ lỡ nhiều niềm vui trong cuộc sống
    + Trước ngày hàng kinh khoảng 1 tuần, bạn lấy khoảng 6-12g, số lượng có thể tùy vào nhu cầu của người dùng (tuy nhiên không nên dùng quá liều sẽ gây ra những phản ứng phụ), đem sắc với nước hoặc hãm với nước sôi giống như cách mà bạn vẫn hãm trà xanh. Uống liên tục trong vòng 1 tuần, hoặc tới ngày hành kinh
    + Uống ngày 3 lần.
    + Nếu bạn không có sẵn lá ngải cứu tươi có thể pha bột ngải cứu uống hoặc uống dạng cao, vẫn sẽ có tác dụng như nhau.
    – Với người kinh nguyệt không đều:
    + Kinh nguyệt không đều là dấu hiệu cho biết có thể cơ thể của bạn đang gặp trục trặc, hơn thế nó còn gây hoang mang trong tâm lý cho các chị em.
    + Chữa loạn kinh bằng ngải cứu là cách đã được rất nhiều người sử dụng và kiểm chứng hiệu quả.
    + Với những người rối kinh thì không cần uống nước ngải trước ngày kinh 1 tuần, mà chỉ cần uống vào những ngày bắt đầu kỳ kinh và kéo dài suốt cả chu kì.
    + Bạn lấy 10g lá ngải cứu đã được phơi khô dưới điều kiện không có ánh sáng mặt trời, thêm vào 200 ml nước (cho ngập lá), và sắc cho thuốc cô lại còn 100 ml, cuối cùng bỏ vào chút đường để uống (Nếu bạn có thể uống luôn thì không cần cho đường), uống làm 2 lần/ngày.
    + Bạn có thể uống với liều lượng gấp đôi, tuy nhiên cũng chỉ uống 2 lần/ngày.
    + Sau 1-2 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả ngay, ngải cứu sẽ giúp bạn đỡ mệt trong thời gian của chu kì, máu kinh đỏ và ít hơn.

    - Giảm mỡ bụng: Không chỉ chế biến thành các món ăn, lấy một bó ngải cứu to rang với 1kg muối cho đến khi dậy mùi, cho vào túi và chườm lên bụng sẽ có tác dụng đánh tan mỡ thừa, mềm cơ bụng, giữ ấm, ngăn ngừa tóa bón, bệnh phụ khoa v.v…


    lá ngải cứu có tác dụng gì?

    - Chức năng cầm máu, sát khuẩn: Các chức năng cầm máu, sát khuẩn của lá ngải cứu đều được tái hiện ở nước ion axit yếu. Nếu như giã nhuyễn lá ngải cứu để cầm máu hay điều trị mụn nhọt có thể gây nhiễm khuẩn thì nước ion axit yếu sẽ an toàn hơn, vì dùng nước xịt trực tiếp lên da giúp cầm máu, nhờ vào tính axit yếu giúp sát trùng, hỗ trợ cơ chế cầm máu của cơ thể.

    - Chức năng tăng cường sức đề kháng: Trong nước điện giải ion có chứa các vi khoáng có lợi cho quá trình trao đổi chất, thanh lọc tế bào giúp tăng cường sức đề kháng bảo vệ cơ thể.

    Ngoài ra còn có công dụng trung hòa lượng axit dư thừa, căn nguyên của các chứng bệnh mãn tính nguy hiểm như ung thư, tim mạch, tiểu đường, gout v.v… Khả năng làm chậm quá trình oxy hóa nhờ vào các hydrogen giải phóng trong quá trình điện phân nước.



  • Thúc đẩy quá trình lưu thông máu lên não:
  • + Lá ngải cứu tươi cắt nhỏ, cho vào bát rồi đánh tan đều với 1 quả trứng gà, chỏ thêm hạt nêm hạt nêm cho vừa miệng, rán lên ăn.
  • Như vậy, tìm hiểu lá ngải cứu có tác dụng gì chỉ nên dừng lại ở sử dụng ngải cứu như một bài thuốc tốt, không nên sử dụng như một thực phẩm hằng ngày hay một loại trà.

    Ngải cứu là một loài cây dùng để chế biến nhiều món ăn quen thuộc. Trong Đông y, ngải cứu có tính ôn, vị cay, là loại cây dược liệu rất tốt với sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh cảm cúm, rối loạn kinh huyệt, lưu thông máu lên não và nhiều công dụng khác. Ngoài ra, trong lá ngải cứu cũng có các chất trị mụn, làm đẹp da hiệu quả.

    Ngải cứu là loại cây được trồng nhiều trong vườn nhà của người dân Việt Nam

    Ngải cứu là loại cây được trồng nhiều trong vườn nhà của người dân Việt Nam


    Ngải diệp mọc ở đâu?

    Ngải cứu có nguồn gốc ôn đới ở châu Âu, châu Á, bắc Phi, Alaska và bắc Mỹ. Trong đó, một số vùng coi nó là cỏ dại xâm lấn. Thuốc cứu mọc hoang ở khắp các vùng miền trên cả nước. Người ta thường trồng ngải diệp quanh nhà dùng làm chế biến món ăn và làm thuốc.

    Thời điểm tốt nhất thu hoạch cành và lá thuốc ngải cứu là vào tháng 6. Mùa xuân, bạn có thể trồng thuốc cứu bằng đoạn thân cành mọc sát mặt đất hoặc cây con. Đất trồng ngải diệp thích hợp là đất ẩm, mát, nhiều mùn, không bị ngập úng. Đào hố hoặc vun luống, rạch hàng trồng cây cách cây 25cm – 30cm.

    Cây ngải cứu có đặc tính sinh trưởng rất mạnh. Cây có thể mọc ở nhiều loại đất, nhiều địa hình và các vùng khí hậu khác nhau. Trong cả những môi trường sống khô hạn hoặc bán khô hạn, cây vẫn có thể phát triển và sinh trưởng tốt.

    Ngải cứu là tần ô phải không?

    Nhiều người lầm tưởng cây ngải cứu là cây tần ô vì có hình dạng khá giống nhau. Tuy nhiên, cây ngải cứu không phải là tần ô. Đây là hai loài cây khác nhau và có những công dụng riêng. Cây tần ô được biết đến với nhiều tên gọi: cải cúc, rau cúc, cúc tần ô, rau tần ô… Tần ô là loài thực vật có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và khu vực Đông Á. Tần ô được trồng lấy hoa và thân lá non làm thực phẩm. Thân lá của tần ô được chế biến thành các món hầm, xào, súp, canh ở Việt Nam, Trung Quốc, Hồng Kông và Hàn Quốc.

    Để phân biệt cây ngải diệp với tần ô, bạn lưu ý các đặc điểm sau của cây tần ô:

    • Tần ô sống quanh năm, thân cây có thể cao tới 1,2 mét
    •  Lá ôm vào thân, xẻ thành hình lông chim với thuỳ hình trứng hay hình thìa không đều.
    • Cụm hoa ở nách lá
    • Bông hoa ở mép màu vàng sẫm, các hoa ở giữa đầu màu vàng lục, mùi thơm. Mùa hoa tần ô rơi vào khoảng tháng 1 đến tháng 3.
    Đặc điểm nhận biết cây ngải cứu giúp phân biệt với cây cải cúc

    Đặc điểm nhận biết cây ngải cứu giúp phân biệt với cây cải cúc

    Ngải cứu có tác dụng chữa bệnh gì?

    Cây ngải diệp rất thông dụng trong cuộc sống hàng ngày, bởi nó vừa dễ ăn lại dễ tìm. Tuy nhiên, ít ai biết đến ngải cứu còn rất nhiều công dụng hỗ trợ điều trị bệnh như: điều hòa kinh nguyệt, an thai, lưu thông máu lên não, cầm máu, trị mụn, đau đầu… Đặc biệt, chị em phụ nữ sử dụng ngải diệp có tác dụng làm đẹp da, trị sẹo, lưu thông tuần hoàn máu rất tốt.

    Tác dụng chữa bệnh của ngải cứu- Bổ máu và giúp lưu thông máu: Với công dụng này nên chế biến thành món trứng rán ngải cứu. Cắt nhỏ ngải cứu đánh tan với một quả trứng và rán lên ăn với cơm, các đặc tính tốt của ngải cứu và trứng như giàu protein, andenin, cholin… sẽ giúp khi huyết lưu thông, tăng cường hệ miễn dịch.

    lá ngải cứu và trứng gà


    Ngải cứu điều trị bệnh hệ tiêu hóa

    Các nhà khoa học đã tìm thấy trong ngải diệp có chứa glucoside có tính axit, hỗ trợ việc thải các chất độc có trong gan và túi mật. Vì vậy, cây ngải cứu có công dụng điều trị bệnh vàng da do suy gan và các rối loạn ở túi mật gây ra. Ngoài ra, ngải cứu còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa bằng cách tăng nồng độ axit dạ dày, giảm bớt đau bụng, đầy hơi, tăng cường sự thèm ăn.

    Trong ngải diệp còn chứa chất chamazulene – một chất chống viêm tự nhiên hoạt động như thuốc nhuận tràng và giúp hệ tiêu hóa hoạt động bình thường. Ngải diệp là phương pháp tự nhiên để chống giun sán, giun kim và giun tròn.

    Công dụng của ngải cứu tăng cường hệ thống miễn dịch

    Theo Đông y, ngải diệp có tính hàn, vị cay, đặc tính có lợi cho việc tăng cường hệ miễn dịch. Ăn ngải diệp giúp bạn loại bỏ các độc tố trong cơ thể, chống sốt và nhiễm trùng. Ngoài ra, ngải diệp kết hợp với bạc hà có thể điều trị cúm, sốt và ngộ độc thực phẩm. Các đặc tính khử trùng của ngải diệp giúp tiêu diệt virus và vi khuẩn trong dạ dày.

    Ngải cứu có chứa absinthin – Chất được coi là một loại thuốc giảm đau có chất gây mê có ảnh hưởng đến não để thúc đẩy sự thư giãn và loại bỏ căng thẳng, lo lắng. Nếu sử dụng ngải cứu đúng cách sẽ có lợi trong việc điều trị chứng đau nửa đầu và điều tiết khí.

    Tác dụng ngải cứu chữa đau xương khớp

    Theo Đông y, cây lá ngải chứa nhiều tinh dầu và các chất kháng khuẩn tự nhiên có tác dụng giảm đau hiệu quả. Ngải cứu còn chứa rất nhiều cineol, chất kháng khuẩn tự nhiên và thuyon, dehydro matricaria este, tetradecatrilin, tricosanol… giúp làm giảm các cơn đau thần kinh.

    Theo y học hiện đại, ngải diệp chứa nhiều chất tamin có tác dụng giảm đau, giãn cơ, tăng cường sự đàn hồi của dây chằng giúp khớp xương vận động linh hoạt. Sử dụng ngải diệp hỗ trợ điều trị các bệnh như:

    • Đau nhức xương khớp
    • Gai cột sống
    • Đau lưng
    • Đau vai gáy
    • Đau khớp gối… 

    Ngoài ra, ngải diệp còn có tác dụng kích thích, tăng cường cơ bắp và sức đề kháng cho cơ thể bởi trong ngải cứu có chứa các thành phần thujone, tanacetone, azulene và cadinene. Uống trà ngải cứu thường xuyên có tác dụng lưu thông mạch, giảm viêm sưng, chống lại được nhiều bệnh tật.

    Nước ngải cứu có nhiều tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh

    Nước ngải cứu có nhiều tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh


    Mujarhabat kapsul Tác dụng của ngải cứu với da

    Ngải cứu chữa lành vết thương ngoài da

    Những loại dầu chiết xuất từ ​​ngải cứu, tinh dầu ngải cứu, được coi như một chất chống viêm, một loại dầu sử dụng khi cơ bắp đau. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ trong việc chữa lành vết thương, vết bầm tím, vết cắt, bong gân, viêm loét và côn trùng cắn. Ngải diệp có chứa chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi nguy cơ bị lão hóa, phá vỡ các mô sẹo. Do đó tinh dầu ngải cứu không chỉ trị sẹo mụn trứng cá hiệu quả mà còn hỗ trợ điều trị của sẹo lồi.

    Ngải cứu có tác dụng làm đẹp da

    Ngải cứu có tác dụng làm đẹp với mọi làn da: Nó làm mềm và giữ ẩm cho da khô rất tốt. Với những chị em có làn da nhờn, ngải cứu lại có tác dụng phân giải chất béo, loại trừ những cặn bã bám trên da, nên nó là chất làm sạch da rất tốt.

    Trong ngải cứu có tanin – là chất có tác dụng giúp ngăn ngừa các vết chàm, mụn nước nhỏ và một số chứng bệnh viêm da khác. Mặt khác, ngải diệp còn chứa một số hoạt chất giúp xúc tiến tuần hoàn máu toàn thân. Nhờ vậy, quá trình trao đổi chất cơ thể được cải thiện, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt, vết thương mau lành và nhanh lên da non.

    Cây ngải cứu chứa nhiều hoạt chất có tác dụng làm đẹp da

    Cây ngải cứu chứa nhiều hoạt chất có tác dụng làm đẹp da

    Tác dụng phụ của ngải cứu

    Ngải cứu vốn được xem là một loại cây quý, chữa được nhiều bệnh và là một món ăn bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, không phải trong mọi trường hợp sử dụng lá ngải cứu đều có lợi, đôi khi nó có thể ảnh hưởng xấu đến cơ thể con người. Việc sử dụng quá nhiều ngải cứu có thể dẫn tới ngộ độc và nhiều tác hại khác.

    Ngải cứu có độc không?

    Tinh dầu trong ngải diệp là thành phần có độc tính cao trong ngải diệp. Dùng tinh dầu ngải diệp có thể làm cho niêm mạc da bị nóng rát, đỏ ửng. Dùng uống trong với liều khoảng 3 – 5g có tác dụng kích thích dạ dày tăng tiết dịch vị, khiến ăn ngon hơn. Các nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy ngải cứu độc tố nhưng nếu sử dụng với liều lượng hợp lý sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhưng dùng liều cao có thể dẫn tới phản tác dụng hoặc trúng độc, biểu hiện trúng độc do ngải diệp gây ra như sau:

    • Ban đầu, miệng và họng bị kích thích nhẹ, họng người bệnh có cảm giác khô, khát.
    • Sau khi dùng khoảng nửa giờ, xuất hiện cảm giác khó chịu ở vùng thượng vị;
    • đau bụng, lợm giọng, buồn nôn, nôn… do dạ dày, ruột bị viêm cấp tính.
    • Sau vài ngày, khi dược chất đã đi vào gan, có thể gây rối loạn chuyển hóa của tế bào gan, dẫn tới viêm gan cấp tính do trúng độc và viêm gan vàng da; gan to, nước tiểu đục, nước tiểu có lẫn dịch mật (chứng bệnh biliuria)…
    • Dược chất của ngải cứu cũng có thể gây tổn hại huyết quản và thành các vi huyết quản, dẫn tới sung huyết và xuất huyết tử cung, khiến cho thai phụ bị sảy thai…

    Tác hại của ngải cứu

    Tuy có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe nhưng nếu dùng quá nhiều ngải diệp cũng có thể gây ra các tác hại với sức khỏe. Độc tính của ngải diệp tác động rõ nhất đối với thần kinh trung ương. Khi dùng liều quá cao, thần kinh trung ương bị hưng phấn quá mức, dẫn tới các tổn thương cơ thể trầm trọng:

    • Chân tay run giật, toàn thân co giật
    • Người co cứng, nói nhảm, thậm chí tê liệt.
    • Kiểm tra bằng kính hiển vi có thể phát hiện các tổn thương ở tế bào não.
    • Gây nên các di chứng như: hay quên, ảo giác, viêm thần kinh…

    Ngoài hệ thần kinh, dùng ngải cứu quá nhiều còn gây ra các tác hại sau:

    • Dễ gây sẩy thai: Bà bầu ăn quá nhiều cây ngải cứu trong ba tháng đầu mang thai sẽ làm tăng nguy cơ bị ra máu, co bóp cổ tử cung nên dễ dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.
    • Gây biến chứng đối với người bị viêm gan: Độc tố của cây đi vào gan sẽ gây ra rối loạn chuyển hóa của tế bào gan, dẫn tới viêm gan cấp tính do trúng độc và viêm gan vàng da, khiến cho gan to, nước tiểu đục, nước tiểu có lẫn dịch mật (chứng bệnh biliuria). Do đó người bị viêm gan nên tránh xa món này.
    •  Nguy hiểm đối với người bị rối loạn đường ruột cấp tính: Dùng ngải diệp lợi tiểu, nhuận tràng, không hợp với người bị rối loạn đường ruột cấp tính.
    • Gây ngộ độc: Dùng ngải diệp với liều cao và thường xuyên có thể phản tác dụng hoặc bị ngộ độc.

    Cách dùng ngải cứu

    Ngải cứu có thể dùng tươi hoặc sao khô. Bên cạnh những cách dùng quen thuộc như sắc nước, hãm trà ngải cứu có thể dùng nấu thành các món ăn bổ dưỡng hằng ngày. Tùy theo điều kiện và thời gian, bạn có thể lựa chọn nhiều cách dùng ngải diệp dưới đây. Bạn nên dùng ngải diệp theo liều lượng phù hợp để không bị ngộ độc và gặp phải các tác dụng phụ.

    Có nhiều cách dùng ngải cứu tươi: Sắc nước, nấu canh, giã lấy nước

    Có nhiều cách dùng ngải cứu tươi: Sắc nước, nấu canh, giã lấy nước

    Cách dùng ngải cứu chữa bệnh

    Tùy thuộc vào từng loại bệnh lý mà bạn có thể điều chỉnh cách dùng, liều lượng dùng phù hợp. Các thành phần dược chất của ngải diệp có nhiều trong thân và lá. Ngải diệp có thể dùng độc vị hoặc kết hợp với nhiều loại dược liệu khác để hỗ trợ điều trị bệnh. Bạn có thể tham khảo các cách dùng ngải cứu dưới đây với từng loại bệnh lý.


    Cách dùng ngải cứu cho bà bầu

    Ăn ngải cứu khi mang thai với liều lượng phù hợp sẽ an toàn cho bé, không có tác dụng kích thích với tử cung vì vậy không làm sảy thai. Những người mang thai bị chứng đau bụng, ra máu thì dùng lá ngải diệp. Liều lượng: 16 gam ngải diệp và lá tía tô 16 gam sắc với 600ml nước. Đun sôi cho đến khi chỉ còn 100ml, uống 3 – 4 lần trong ngày giúp an thai.

    Dùng ngải cứu sơ cứu vết thương

    Với các vết thương hở chảy máu, bạn có thể dùng lá ngải cứu để cầm máu vết thương và kháng khuẩn. Cách dùng như sau: Giã nát lá ngải cứu tươi với 1/3 thìa cà phê, đắp lên vết thương giúp cầm máu và giảm đau nhức.

    Dùng ngải cứu trị đau đầu, cảm cúm

    Chữa đau đầu bằng lá ngải cứulà một trong những mẹo dân gian được sử dụng phổ biến. Bởi ngải diệp là loại thảo dược thiên nhiên dễ kiếm, có công dụng làm giảm các cơn đau đầu. Bạn có thể giã nát 300 gam ngải diệp, cho thêm mật ong khoảng 2 muỗng. Vắt lấy nước uống 2 bữa trưa và chiều, uống liên tục trong 2 tuần.

    Ngoài ra, bạn có thể dùng ngải cứu để xông hơi. Lá ngải cứu kết hợp với các loại thảo mộc như lá bưởi, lá sả, đun với 1 lít nước trong khoảng 20 phút. Khi đã đun xong, bê nồi xuống và mở vung ra, bệnh nhân lấy một cái mền hoặc khăn to trùm kín người và xông hơi trong tầm từ 15 – 20 phút.

    Khi xông, bạn nên giữ mền trùm kín người, tránh hơi nước lá bay ra ngoài. Ngay trong lần xông hơi đầu tiên, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm vào các loại lá như cúc tần, tía tô, lá sả, nhánh gừng, lá ổi, lá lốt, lá tre… tùy thích để tạo mùi thơm.

    Dùng ngải cứu chữa suy nhược cơ thể

    Bạn dùng cách nấu canh ngải cứu như sau:

    • Ngải cứu 250gr
    • Câu kỷ tử 20gr
    • Đinh quy 10gr
    • Lê 2 quả
    • 1 con gà ác (hoặc gà ri) nặng 150gr
    • Cho vào nồi với nửa lít nước, nêm gia vị vừa ăn.
    • Nấu sôi, hạ nhỏ lửa hầm đến khi còn 250ml nước, ăn làm 5 lần trong ngày. Dùng liên tục trong 2 tuần.
    Ngải cứu khô có thể dùng hãm trà hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý

    Ngải cứu khô có thể dùng hãm trà hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý

    Cách dùng ngải cứu làm đẹp

    Đắp mặt nạ ngải cứu

    Bạn lấy lá ngải cứu, rửa sạch rồi giã (xay) nhuyễn, đắp lên da khoảng 20 phút. Mặt nạ ngải cứu có tác dụng kích thích lưu thông, tuần hoàn máu, thấm hút sạch các chất nhờn từ da và giúp làn da có thêm độ ẩm mới, tái tạo bề mặt da. Bạn nên đắp mặt nạ 1 – 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt. Với những người bị mụn trứng cá, đắp mặt nạ ngải diệp sẽ mau hết mụn, da mịn màng.

    Rửa mặt bằng nước ngải cứu

    Dùng lá ngải cứu đun sôi kỹ cho nhừ. Sau đó, bạn lấy vải mỏng lọc lấy nước, để vào lọ, cho vào tủ lạnh dùng dần. Có thể dùng để rửa mặt mỗi sáng hoặc vào buổi tối. Sau khi rửa mặt, bạn dùng khăn thấm nước ngải cứu đắp lên mặt. Sau vài phút khăn tự khô, gỡ khăn ra rửa lại bằng nước sạch.

    Pha trà ngải cứu

    Bạn cũng có thể lấy lá ngải diệp tươi đun nước kỹ và chắt uống. Ngải diệp sao khô cho vào lọ để pha uống dần như pha chè. Cách sao khô ngải diệp:

    • Ngắt lấy thân và lá ngải diệp
    • Rửa sạch bụi bặm bằng nước ấm, đem phơi chỗ có bóng che cho khô từ từ
    • Sau đó chặt nhỏ, sao từng nắm trong chảo hay nồi đất dày cho vàng và có mùi thơm
    • Để nguội rồi cất trong lọ đậy kín.

    Trà ngải cứu rất tốt cho cơ thể nhưng bạn cũng không nên dùng quá nhiều. Mỗi ngày chỉ nên pha một nhúm nhỏ và uống khoảng 200ml nước ngải cứu. Nếu thấy trà đắng quá, khó uống thì có thể cho thêm chút đường cho dễ uống. Tắm lá ngải cứu thường xuyên còn có tác dụng lột lớp da chết, làm mềm da, giúp huyết mạch lưu thông tốt, làm dịu các chỗ viêm sưng…

    Dùng ngải cứu trị sẹo và vết thâm

    Các mụn trứng cá khi  vỡ thường để lại sẹo và vết thâm. Bạn có thể lấy một ít tinh dầu ngải cứu, sau đó thêm dầu oliu trộn theo tỷ lệ 1:2. Trước khi đi ngủ hãy rửa mặt thật sạch rồi bôi tinh dầu này lên vết sẹo để qua đêm. Hỗn hợp này sẽ giúp tuần hoàn máu dưới da lưu thông dễ dàng, các tế bào da nhanh chóng được tái tạo do đó sẹo mụn sẽ dần dần biến mất. Kiên trì thực hiện trong thời gian dài sẽ giúp bạn xóa mờ các vết thâm sẹo hiệu quả.

    Dùng ngải cứu lưu ý gì?

    Liều lượng sử dụng ngải cứu

    Để phát huy công dụng và tránh tác dụng phụ của ngải cứu, theo các chuyên gia, người bình thường chỉ nên ăn ngải diệp từ 1 – 2 lần/tuần. Đối với người không có bệnh, không nên sử dụng nước sắc ngải cứu như một thứ nước uống thường xuyên giống như nước trà.

    Nếu sắc ngải diệp để uống thay nước chỉ nên sử dụng khoảng 3 – 5g khô /lần (9 – 15g tươi) và sử dụng theo từng đợt. Khi khỏi bệnh thì nên nghỉ, tránh sử dụng liên tục trong thời gian dài. Tối đa cũng không thể dùng quá 10g (khô). Nếu bạn dùng 20 – 30g ngải diệp có thể dẫn tới trúng độc.

    Ai không nên dùng ngải cứu?

    Vì dược tính cao nên ngải diệp cũng có nhiều tác dụng phụ. Với một số người, nếu dùng ngải diệp quá nhiều có thể gây ra ngộ độc. Những đối tượng sau được khuyên không nên dùng ngải diệp:

    • Người bị rối loạn đường ruột cấp tính
    • Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu
    • Người mắc bệnh viêm gan.
    Ngải cứu được tán bột và chế biến thành nhung ngải cứu để thuận tiện sử dụng

    Ngải cứu được tán bột và chế biến thành nhung ngải cứu để thuận tiện sử dụng


    Lựa chọn những cửa hàng uy tín bán ngải cứu

    Để mua ngải diệp hỗ trợ điều trị bệnh, ngoài dùng loại tươi, bạn có thể dùng ngải diệp khô để thuận tiện bảo quản và sử dụng lâu dài. Những cửa hàng dược liệu uy tín bán ngải diệp khô cần đảm bảo các yếu tố:

    • Sản phẩm đảm bảo chất lượng, không bị hư hỏng, mốc, mọt
    • Sản phẩm sạch sẽ, an toàn, nguồn gốc từ thiên nhiên.
    • Đảm bảo không có hàng giả, hàng kém chất lượng
    • Giá cả được công khai niêm yết, giá cả phải chăng, hợp lý.
    • Có hướng dẫn đầy đủ cho bạn khi sử dụng.
    • Cung cấp chính xác thông tin các loại thảo dược.

    Địa chỉ mua ngải cứu khô ở đâu?

    Ngải cứu khô được bán tại nhiều cửa hàng dược liệu trên toàn quốc.

    Ở Hà Nội, ngải cứu khô được bán tại các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Quận Hoàng Mai , Quận Long Biên, Quận Từ Liêm, Quận Hà Đông, Huyện Thanh Trì, Quận Gia Lâm.

    Ở thành phố Hồ Chí Minh, cây ngải cứu khô được bán tại các quận: Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, quận Tân Bình, Bình Thạnh, Bình Tân, Phú Nhuận, Gò Vấp…, tại các huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi.

    Ngoài ra, thông qua dịch vụ mua bán online qua internet, bạn có thể dễ dàng mua được ngải diệp khô từ các thành thành trên cả nước: Đà Nẵng, Hải Phòng, Quy Nhơn, Quảng Bình, Ninh Thuận, Bình Thuận…

    Xem thêm: Món ăn, bài thuốc hay từ cây ngải – Báo Vietnamnet

    Mua ngải cứu ở đâu?

    Ngải diệp là loại cây được trồng nhiều ở vườn nhà, gần gũi với người dân Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng mua được ngải diệp tươi tại các khu chợ, siêu thị trên khắp cả nước. Với sản phẩm ngải diệp khô, bạn có thể ra các chợ gần nhà để hỏi. Tuy nhiên cách này sẽ rất mất thời gian để tìm được địa chỉ bán, nếu có cũng rất ít.

    Bạn có thể mua ngải diệp khô tại các khu chợ bán đồ lá xông. Tuy nhiên bạn có thể mua hàng bằng cách đặt hàng online. Ngải diệp khô được rao bán nhiều ở các cửa hàng bán dược liệu trên cả nước.

    Lưu ý: Tác dụng của ngải cứu rất tốt, tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây ra ngộ độc.

    • Nếu sử dụng ngải cứu trong thời gian dài và nhiều sẽ làm dây thần kinh trung ương của bạn dễ bị hưng phấn, mang đến tác dụng phụ là làm chân tay run rẩy, nặng hơn có thể dẫn tới co giật, nói sàm, tê liệt.
    • Trường hợp nghiêm trọng còn làm các tổn thương các tế bào não, và để lại những di chứng nguy hiểm về sau.Cây ngải cứu họ cúc, mọc hoang, có mùi hăng, vị đắng, dùng làm thuốc. Các nghiên cứu đã chỉ ra ngải cứu có các polyphenol có lợi cho sức khỏe như flavonoid, các axit amin cholin, andenin có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, kháng viêm, sát khuẩn, cầm máu, điều 
Tác giả:

Tin liên quan

Bảo vệ cảm quan thẩm mỹ, tạo ra phong thủy đẹp
Bảo vệ cảm quan thẩm mỹ, tạo ra phong thủy đẹp

Là một địa chỉ kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn có danh tiếng lại nằm ngay tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính vì vậy, khách hàng ở địa chỉ 21b Bùi Thị Xuân, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh rất chú trọng đến không gian các căn phòng trong khách sạn của mình và quyết định sử dụng dịch vụ thi công giấy dán tường Hàn Quốc của Lâm Hoàng Wall Paper để tạo ra nét tươi mới hấp dẫn hơn.

Cam kết sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý
Cam kết sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý

Nhập bài viết tóm tắt ở đây

Phân biệt Mujarhabat Kapsul hàng giả hàng thật
Phân biệt Mujarhabat Kapsul hàng giả hàng thật

Giúp khách hàng phân biệt được Mujarhabat Kapsul hàng thật và hàng giả tại thị trường Việt Nam

Mujarhabat Kapsul và tác dụng điều trị bệnh của cây đinh lăng trong y học
Mujarhabat Kapsul và tác dụng điều trị bệnh của cây đinh lăng trong y học

Mujarhabat Kapsul và tác dụng điều trị bệnh của cây đinh lăng trong y học

Mujarhabat Kapsul , nước ép cải bắp và chanh
Mujarhabat Kapsul , nước ép cải bắp và chanh

Mujarhabat Kapsul , nước ép cải bắp và chanh . Nguồn vitamin tự nhiên vô giá

0989619027
1